Tiêu chí chọn thiết bị vệ sinh cao cấp cho gia đình mà bạn cần biết

Đăng bởi RTV vào lúc 01/12/2023

Việc chọn lựa thiết bị vệ sinh cho phòng tắm gia đình là một bước đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không dừng lại ở việc tăng tính thẩm mỹ cho không gian, thiết bị vệ sinh còn ảnh hưởng đến tinh thần và sự thoải mái hàng ngày của gia đình bạn. Để đảm bảo bạn có thể đưa ra các quyết định đúng đắn, dưới đây là một số tiêu chí quan trọng mà bạn cần biết khi chọn thiết bị vệ sinh cao cấp cho gia đình mà bạn cần lưu tâm.

Các tiêu chí quan trọng khi chọn mua thiết bị vệ sinh bạn nên biết 

Thiết bị vệ sinh không dừng lại ở việc tăng tính thẩm mỹ của không gian, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và sự thoải mái hàng ngày của gia đình bạn.

Chọn hãng thiết bị vệ sinh uy tín 

Độ tuổi và vị thế của thương hiệu trên thị trường là một lời khẳng định gián tiếp về chất lượng và sự đẳng cấp của các sản phẩm thiết bị vệ sinh. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín từ startup đến công ty thâm niên, từ ngoài nước đến trong nước. Một số thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp nổi tiếng trên thế giới đã và đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, có thể kể đến như: Kohler, Karat, American Standard,…

Chọn kiểu dáng cho bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm, sen tắm 

Khi quyết định chọn mua bồn cầu, chậu rửa, bồn/ sen tắm, bạn không chỉ cần xem xét về chất lượng và tính năng, mà còn cần đánh giá sự phù hợp của chúng với diện tích và kiểu dáng của không gian nhà tắm. Chẳng hạn, với bồn cầu chúng ta đã có đến 4 kiểu dáng cơ bản để cân nhắc:

  • Bồn cầu 1 khối được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Thiết kế kết hợp giữa két nước và bệ ngồi liền khối mang lại sự hiện đại và tinh gọn. Với kích thước lớn này, bồn cầu 1 khối hoàn toàn phù hợp với nhà vệ sinh rộng.

Bồn cầu một khối Lotus với thiết kế tinh gọn, tối giản các bước lau chùi, vệ sinh định kì

  • Bồn cầu 2 khối: Với kích thước nhỏ hơn, bồn cầu 2 khối là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có không gian nhà tắm hạn chế, cùng cấu trúc két nước và bệ ngồi riêng biệt, mang lại tính linh hoạt trong việc lắp đặt. Tuy nhiên, với nhiều mối nối, khe rãnh nên việc lau chùi có thể phức tạp hơn so với các loại bồn cầu khác. 

Bồn cầu 2 khối với cấu trúc két nước và bệ ngồi riêng biệt, mang lại tính linh hoạt trong việc lắp đặt

  • Bồn cầu treo tường: Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tiết kiệm diện tích thì bồn cầu treo tường là một lựa chọn hoàn hảo bởi thiết kế két nước âm tường, tạo cảm giác thoáng đãng cho cả không gian. Bồn cầu treo tường thích hợp cho những gia chủ yêu thích sự tối giản, hiện đại, và sang trọng. Mẫu bồn cầu này cũng rất được ưa chuộng tại phòng tắm của các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng cao cấp,... 

Smart Toilet treo tường Veil tiết kiệm tối đa không gian phòng tắm, phụ kiện lắp đặt được ẩn hoàn toàn, mang lại vẻ thanh nhã, liền một khối

  • Bồn cầu thông minh: Bồn cầu thông minh là một trong những phát minh vĩ đại của ngành thiết bị vệ sinh, và hiện nay nó đã trở thành xu hướng với nhiều tính năng thông minh bất ngờ như: tự động nâng đóng mở khi có người đến,đa chế độ vệ sinh tự động phù hợp với từng đối tượng sử dụng, và tích hoạt công nghệ khử khuẩn hiện đại cùng chế độ tiết kiệm nước tối ưu,..giúp chúng trở thành giải pháp nâng tầm cho không gian nhà tắm.

Bồn cầu thông minh Eir dùng ánh sáng UV để khử trùng vòi vệ sinh mỗi 24h hoặc khi cần thiết.

Vì vậy, trước khi quyết định mua bồn cầu, chậu rửa, sen tắm, và các vật dụng khác cho nhà tắm hay nhà vệ sinh của bạn, việc đo đạc diện tích căn phòng là một bước quan trọng để đảm bảo sự phù hợp và tối ưu không gian phòng tắm.

Chọn chất liệu men sứ tốt chống bám bẩn, an toàn cho sức khỏe và tuổi thọ sử dụng lâu dài

Dưới đây là một số chất liệu tốt cho thiết bị vệ sinh:

Vật Liệu Ceramic: Ceramic là chất liệu phổ biến cho bồn cầu, chậu rửa…Bề mặt ceramic chống bám bẩn và dễ vệ sinh. Chất liệu này không phản ứng hóa học với các chất tẩy rửa thông thường.

Thép, crom không gỉ: Thép không gỉ thường được sử dụng cho các sản phẩm như sen tắm, bồn tắm, và phụ kiện vệ sinh giúp chống gỉ sét, dễ lau chùi và duy trì sự sáng bóng, an toàn cho sức khỏe vì không chứa chất độc hại.

Bề mặt mạ crom của các sản phẩm từ KOHLER giúp chống ăn mòn và xỉn màu, có độ bền cao gấp 2 lần so với tiêu chuẩn thông thường

Sứ (Porcelain): thường được sử dụng cho chậu rửa vì bề mặt sứ không thấm nước, chống bám bẩn, và dễ vệ sinh và không phản ứng với các chất tẩy rửa kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Với các sản phẩm bồn cầu cao cấp từ Kohler, chúng được tích hợp công nghệ Cleancoat. Việc áp dụng công nghệ lớp phủ CleanCoat trên bề măt của chậu rửa khiến nước khó bám lại bề mặt hơn so với sứ vệ sinh thông thường, mang lại hiệu quả vệ sinh lâu dài. Vì vậy, chậu rửa sử dụng công nghệ Cleancoat cần ít nước và chất tẩy rửa hơn để làm sạch.

>>>> Tham khảo: Tại sao nên chọn thiết bị vệ sinh Kohler tại Rita Võ?

Đồng thau (Copper): Đồng thau thường được sử dụng cho các phụ kiện vệ sinh như vòi sen, ổ cắm nhờ khả năng chống gỉ và chống khuẩn tự nhiên.

Gương chống sương mù (Anti Fog): Các sản phẩm gương, kính thường sử dụng các chất liệu chống mờ để giảm hiện tượng sương mù khi tắm nước nóng, duy trì mặt gương trong, rõ nét và giữ cho gương luôn sạch sẽ.

Chọn sản phẩm tiết kiệm nước tiêu thụ 

Một thiết kế hoàn hảo là sự giao thoa giữa 3 yếu tố của kiểu dáng, công năng và tính thân thiện với môi trường. Điều này có nghĩa là một sản phẩm được thiết kế không chỉ cần đẹp, đảm bảo công năng vượt trội, và tiêu tốn rất ít nước mà còn phải đảm bảo được trải nghiệm vệ sinh theo tiêu chuẩn.

Việc chọn hoặc chuyển qua sử dụng bồn cầu hay các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước là sự thay đổi đơn giản hiệu quả nhất mà bạn có thể làm ngay trong ngôi nhà của mình để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Sau nhiều năm nghiên cứu và tích hợp công nghệ hiện đại vào từng thiết kế, KOHLER đã mang đến công nghệ xả tiết kiệm nước giúp gia chủ không phải hy sinh hiệu suất xả sạch vượt trội trên các thiết bị vệ sinh của họ, đặc biệt là các sản phẩm bồn cầu:

  • Bồn cầu ứng dụng công nghệ KOHLER Class Five™ giúp tiết kiệm nước (3/4.5 lít) và đáp ứng các tiêu chuẩn của chứng nhận LEED và Công trình Xanh.
  • Bồn cầu một khối San Raphael Grande đang được Rita Võ phân phối độc quyền, với hiệu năng xả được thiết kế theo công nghệ Class 5 mang đến chế độ xả 4,8L tiết kiệm 20% nước so với bồn cầu 6L mà không phải hy sinh hiệu năng của sản phẩm. 
  • Công nghệ xả xoáy mới Revolution 360 với khả năng xả mạnh mẽ giúp vệ sinh bồn cầu sạch hơn mà chỉ cần sử dụng 3 lít nước cho một lần xả nhẹ và 4,8 lít nước cho một lần xả hoàn toàn. So với các công nghệ xả thông thường, Revolution 360 có thể tiết kiệm đến 40% lượng nước tiêu thụ và đạt yêu cầu của Chứng nhận Công trình Xanh LEED. 

Giá thành sản phẩm phù hợp với thu nhập gia đình 

Tính đến năm 2023, có khoảng hơn 20 thương hiệu thiết bị vệ sinh tại Việt Nam, bao gồm cả thương hiệu trong nước và thương hiệu nước ngoài. Để tránh mất thời gian, tiền bạc trong quá trình chọn lựa và đưa ra quyết định giữa vô vàng sản phẩm từ các thương hiệu thì bạn cần xác định ngân sách và nhu cầu của mình chính xác là gì, để có thể lựa chọn được sản phẩm tối ưu cả về chi phí lẫn công năng.

Kohler là một thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và trải nghiệm khi sử dụng trong 150 năm qua

Tại Việt Nam, Tập đoàn Rita Võ là đơn vị phân phối độc quyền của nhiều thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp trong đó phải kể đến thương hiệu Kohler mà Rita Võ đang là đối tác chiến lược giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn với thị trường trong nước. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển của Tập đoàn Rita Võ (1998-2023) và đánh dấu cột mốc 150 năm của thương hiệu Kohler (1873-2023), Rita Võ ra mắt “Gói combo ưu đãi đặc biệt” với các sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp Kohler nhằm tri ân đến quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng Tập đoàn hơn hai thập kỷ vừa qua. Đây là dịp để khách hàng có thể trải nghiệm mua sắm sản phẩm Kohler chất lượng đẳng cấp với mức giá hợp lý.

Rita Võ ra mắt 4 Gói combo Ưu đãi đặc biệt với mức giá chỉ từ 19.739.000

Kinh nghiệm mua thiết bị vệ sinh theo từng sản phẩm

Hãy tưởng tượng, bạn vừa kết thúc một ngày dài làm việc và trở về nhà, điều đầu tiên bạn muốn làm là lao vào phòng tắm và gội rửa để xua tan hết bụi bẩn. Nhưng sen tắm bị rỉ nước, chiếc bồn cầu kích thước quá to “xâm chiếm” hết cả không gian…thì lúc ấy bạn sẽ phải ước rằng mình có thể đọc các kinh nghiệm trong việc chọn lựa được thiết bị vệ sinh dưới đây sớm hơn:

Kinh nghiệm chọn lựa thiết bị vệ sinh tốt cho gia đình

Bồn cầu 

Về kích thước và kiểu dáng:

  • Chọn bồn cầu vừa với không gian và phong cách của phòng tắm.
  • Chia sẻ nhu cầu của bản thân và kích thước phòng tắm thực tế với chuyên viên tư vấn tại showroom để có được các mẫu phù hợp.

Loại bồn cầu: Lựa chọn loại bồn cầu cần dựa trên 2 yếu tố đó là ngân sách và phù hợp với thiết kế tổng thể của phòng tắm.

Chất liệu: Ưu tiên chọn bồn cầu có chất liệu chống bám bẩn, dễ vệ sinh và không thấm nước. Một vài vật liệu bạn có thể tham khảo như sứ, gốm, ceramic glaze…

Công nghệ tiên tiến: Nếu ngân sách của bạn thoải mái, hãy đầu tư vào bồn cầu thông minh với các tính năng như tự động xịt rửa, vệ sinh, sấy khô, tự động đóng mở nắp, điều chỉnh nhiệt độ nước, áp lực nước…Công nghệ này không chỉ nâng cao trải nghiệm sử dụng mà còn tăng và thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Hãng sản xuất: Lựa chọn bồn cầu từ các hãng uy tín như Kohler, Karat,… để đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn an toàn.

Giá thành: Tìm hiểu và so sánh giá thành ở nhiều nơi khác nhau, các hãng khác nhau để tránh mua sản phẩm quá rẻ kém chất lượng hoặc quá đắt mà không đáng.

Bồn tắm 

Chất liệu: Các loại chất liệu chất lượng có thể giúp bồn tắm gia tăng khả năng chống bám bẩn, chống ố vàng. Một số loại chất liệu phổ biến, được ứng dụng rộng rãi hiện nay có thể kể đến như: acrylic, acrylic ngọc trai, galaxy ngọc trai, crystal, fiberglass, đồng, sắt, gỗ,...

Kích thước: Đối với các loại phòng tắm nhỏ, bạn nên chọn bồn tắm nằm đơn để tiết kiệm diện tích. Với những nơi mang chất dịch vụ như Spa hoặc các không gian lớn như Villa, biệt thự, bạn có thể tham khảo thêm các dạng bồn tắm có tính năng massage.

Chức năng đáp ứng với nhu cầu sử dụng: Hiện nay, trên thị trường có 2 loại bồn tắm chính bao gồm bồn tắm ngâm (bồn tắm không có hệ thống cấp nước mà chỉ có 1 đường thoát nước duy nhất) và bồn tắm massage (thường được thiết kế với hai tính năng chính là ngâm và sục massage, cùng với đó chính là các loại phụ kiện đi kèm như sen vòi, họng sục massage, sục khí). 

Đối với các loại phòng tắm nhỏ, bạn nên chọn bồn tắm nằm đơn để tiết kiệm diện tích

Chậu rửa 

Chất liệu, kiểu dáng và màu sắc: Chậu rửa mặt được làm từ 3 chất liệu phổ biến như nhựa PVC, sứ và gỗ công nghiệp với các kiểu dáng đa dạng từ chậu âm bàn, đặt bàn hay treo tường đến hình dáng khác nhau vuông, tròn, oval,...

Kích thước: Đối với những phòng có không gian hẹp, các mẫu chậu với thích thước bán âm bàn hoặc các mẫu chậu hình tròn có đường kính < 43cm, là các lựa chọn bạn nên cân nhắc. Trong khi các chậu rửa tròn, vuông đơn thường phù hợp với thiết kế kiến trúc phòng tắm nhà phố, căn hộ và lavabo đôi lại thích hợp cho các phòng tắm lớn của gia đình đông người, hoặc khu vệ sinh của nhà hàng khách sạn. 

Bộ vòi sen tắm 

Chế độ phun nước và tiết kiệm nước: Bạn nên lựa chọn sen tắm có nhiều chế độ phun nước khác nhau để tối ưu hóa trải nghiệm tắm như dòng lớn, trung bình, massage, tạo sương… Bên cạnh đó, cần đảm bảo sen tắm có chức năng tiết kiệm nước để góp phần bảo vệ môi trường mà vẫn đảm bảo được hiệu suất tiêu chuẩn.

Chất liệu: Chọn bộ vòi sen được gia công từ các chất liệu như đồng thau, thép không gỉ và ABS để đảm bảo độ bền và dễ vệ sinh. Đồng thời, được mạ bằng Crom và Niken, lớp mạ này có khả năng giúp các sản phẩm vòi sen chống rỉ sét và chống oxy hóa.

Thiết kế: Chọn sen tắm với thiết kế đơn giản, dễ dàng tháo lắp để tối ưu quá trình vệ sinh và bảo trì.

Hãng sản xuất: Chọn bộ vòi sen từ các hãng uy tín, có tiếng và giàu kinh nghiệm trong sản xuất thiết bị vệ sinh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. Các hãng đang được người tiêu dùng đánh giá cao như Kohler, Hansgrohe…

Gương nhà tắm 

Khi chọn mua gương phòng tắm, bạn cần xem xét những yếu tố sau đây:

Kích thước gương so với không gian và cơ thể: Có 3 loại gương phòng tắm phổ biến hiện nay: gương truyền thống với kiểu dáng vuông tròn, chữ nhật; gương liền tủ và gương thông minh. Khi lựa chọn gương bạn nên chú ý đảm bảo gương phải nhìn được hết phần mặt và phần ngực. 

Kiểu dáng, màu sắc: Nếu bạn là một gia chủ thích sự đơn giản, tinh tế, màu sắc trung tính thì hãy lựa chọn những mẫu gương có hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình vòm. Còn nếu phòng tắm của gia đình bạn theo phong cách thanh lịch, nhã nhặn thì nên lựa chọn những mẫu gương có đường nét uyển chuyển, gương nghệ thuật kết hợp với phần viền gương với khung mạ bạc hoặc viền đèn LED.

Khi lựa chọn gương bạn nên chú ý đảm bảo gương phải nhìn được hết phần mặt và phần ngực.

Về chất lượng gương: Một chiếc gương chất lượng cần có mặt gương trong, không gợn sóng, nhẵn mịn, phản chiếu rõ nét hình ảnh. Đây không chỉ là một phụ kiện nhà tắm, khi kết hợp với các sản phẩm thiết bị vệ sinh khác tạo sự. Độ bền sản phẩm lâu dài, chịu được áp lực cao, môi trường thường xuyên ẩm ướt, khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam. 

Trong quá trình chọn mua thiết bị vệ sinh cho gia đình, sự cân nhắc và hiểu biết về các tiêu chí trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và tránh các phiền toái trong quá trình sử dụng. Đừng quên áp dụng các chương trình khuyến mãi tại Rita Võ để có cơ hội sở hữu những thiết bị vệ sinh chất lượng với giá ưu đãi nhất năm. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách chọn lựa thiết bị vệ sinh phù hợp cho không gian phòng tắm của mình.


 

 
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn