Ám ảnh nổi lo sửa chữa nhà tắm do thiết bị vệ sinh giá rẻ

Đăng bởi RTV vào lúc 08/11/2023

Sữa chữa & thay thế thiết bị vệ sinh nhà tắm luôn là nỗi ám ảnh với chủ nhà, nhất là những nhà phố diện tích nhỏ vì không chỉ tốn kém tiền công thợ mà còn tốn chi phí bỏ rác cồng kềnh và dọn dẹp vệ sinh. Thông thường có hai trường hợp cần tải tạo nhà tắm: một là đã quá cũ kỹ, tường nền thấm mốc, thiết bị vệ sinh xuống cấp nghiêm trọng; hai là những ngôi nhà mới hoàn thiện vài tháng nhưng đã phải tháo dỡ sữa chữa vì mua phải thiết bị vệ sinh kém chất lượng: lớp men bị xước, rò rỉ nước, cần gạt bị kẹt…

Tiết kiệm không đúng, gia chủ gặp phiền phức với cái toilet

Nhiều chủ nhà muốn tự ra cửa hàng để khảo giá cũng như chọn mẫu mã. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức về vật liệu xây dựng hay nội thất, dẫn tới chuyện dễ bị “lạc” vào mê hồn trận thiết bị vệ sinh. Trước đa dạng của các thương hiệu, chủng loại và giá cả hàng hoá thì việc chọn loại vật liệu nào chính hãng, đúng giá, đảm bảo chất lượng là cả một “bài toán khó” với không ít người tiêu dùng. Ở mỗi cửa hàng khác nhau, nhân viên bán hàng đều giới thiệu và quảng cáo sản phẩm của mình chất lượng tốt nhất dù thương hiệu không phổ biến và xuất xứ Trung Quốc như nhau; đặc biệt có khi một sản phẩm nhìn bên ngoài giống hệt nhau mà mỗi nơi báo một giá.

Chị H. (quận 10, Tp Hồ Chí Minh) chia sẻ: “ban đầu nghĩ mẫu mã cũng giống nhau, công năng toilet cũng đơn giản nên chị chọn mua hàng rẻ không cần thương hiệu, dù sao cũng được bày bán trong nhiều cửa hàng. Giờ sau khi sử dụng 2 tháng thì bồn cầu bị kẹt nút bấm, sửa hoài không được mà mua phụ kiện thay thế không có, cuối cùng tốn thêm cả chục triệu mua bồn cầu mới xịn hơn và tiền thuê thợ thay lẫn đem đi bỏ rác giùm. Đúng là vừa tốn vừa bực mình.”

Không chỉ câu chuyện cái bồn cầu mà xung quanh thiết bị vệ sinh giá rẻ còn nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. Nếu không hư hỏng lại có vấn đề về chất lượng thẩm mỹ gây bực bội.

Lúc trước chị P. (Tp.HCM) nghĩ chị làm nội trợ ngày nào cũng chùi rửa vệ sinh nhà tắm nên lúc mua sắm thiết bị vệ sinh chị không để ý chuyện chọn chất liệu bề mặt, sau này hoàn thiện nhà xong xuôi thì chính người ngày nào cũng dọn dẹp là chị lại không thể chịu nổi, dù mới sử dụng chưa tới 1 năm mà bề mặt chậu rửa mặt đã ố vàng, bồn cầu ám mùi, trầy lớp men sứ dẫn đến bám rêu, vòi nước do dùng chất tẩy rửa nhiều nên bị bong lớp mạ, bị gỉ sét rất xấu xí. Vợ chồng chị quyết định cải tạo nhà tắm bằng việc đầu tư các thiết bị vệ sinh tốt hơn để không bị bực mình ngay chính nơi thư giãn của ngôi nhà mình.

Ngày nay khi cuộc sống hiện đại, con người ngày càng thích sự thoải mái, khu vực vệ sinh còn là nơi thư giãn riêng tư. Không chỉ nhà riêng chính chủ mà kể cả khi thuê nhà mọi người cũng đang quan tâm ưu tiên đến khu vực nhà tắm nhiều hơn, công trình phụ dần dần đã được nhìn nhận như một phần chính quan trọng của nơi ở.

Nhà vệ sinh cần đảm bảo 3 yếu tố: thẩm mỹ - tiện nghi sử dụng - phù hợp với nội thất chung. 

Bồn cầu ModernLife với thiết kế đơn giản và thanh mảnh, phù hợp mọi không gian nhà tắm

Việc thiết kế và kỹ thuật chủ nhà nên tin tưởng vào KTS hoặc bên dịch vụ chuyên môn tư vấn và thi công. Chọn mua VLXD và thiết bị vệ sinh cũng cần được đầu tư sao cho phù hợp, tránh việc mua giá rẻ cho tiết kiệm nhưng sau lại lãng phí vì không dùng được, hoặc nếu tiếc của dùng ráng thì lại mang cảm giác chịu đựng.

>>> Xem thêm: Tại sao nên chọn thiết bị vệ sinh Kohler tại Rita Võ?

Nên chọn mua thiết bị vệ sinh theo tiêu chí nào?

“Đầu tiên là tiền đâu”, chính xác là bạn phải xác định khả năng tài chính, sẽ chi tối đa bao nhiêu cho phòng tắm của mình.  Đừng chỉ nhìn vào giá bán sản phẩm, bạn nên xem xét đến các chi phí phát sinh như: có tiết kiệm điện nước không, chính sách bảo hành hậu mãi, chi phí lắp đặt, vận chuyển,…

Do đó những người có kinh nghiệm thường ghé những showroom uy tín có đầy đủ dịch vụ để tiện lợi và tối ưu chi phí nhất. Những showroom lớn như Rita Võ luôn có chính sách rõ ràng ngay từ khâu báo giá để khách hàng dễ dàng so sánh trước khi quyết định.

Chọn thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín. Bạn đừng chỉ quan tâm đến công năng hay mẫu mã sản phẩm mà bỏ qua chất lượng tối ưu của thiết bị. Có thể cũng là xuất xứ Trung Quốc, nhưng sản phẩm của những thương hiệu lớn như Kohler luôn được đáp ứng hơn gấp đôi các tiêu chuẩn về độ bền công nghiệp: từ lớp men tráng láng mượt chống ăn mòn, đến công nghệ giúp tiết kiệm nước, thậm chí thiết kế bồn cầu cũng duyên dáng và có những đường cong tinh tế giúp người sử dụng thoải mái nhất và hạn chế chấn thương trong quá trình sử dụng.

Thay vì mua những thiết bị vệ sinh xuất xứ không rõ ràng, khách hàng nên chọn mua những sản phẩm có thương hiệu đang được ưu đãi giá tốt, cái này gọi là bỏ thêm 1 đồng lợi được 3 đồng: vừa được trải nghiệm sản phẩm chất lượng quốc tế với giá nội địa, lại được sự cam kết về chất lượng từ nhà sản xuất.

Rita Võ ra mắt 4 Gói combo Ưu đãi đặc biệt với mức giá chỉ từ 19.739.000

>>> Xem chi tiết: Ưu đãi đặc biệt, tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 25 năm rita võ group (1998 - 2023)

Cuối cùng, hãy “chọn mặt gửi vàng”. Những cửa hàng lớn hoặc những nhà phân phối lớn như Rita Võ luôn có cả thế giới sản phẩm đa dạng cho bạn lựa chọn dựa vào 2 tiêu chí trên. Chỉ cần một điểm đến sẽ tiết kiệm thời gian mua sắm cũng như việc liên hệ bảo hành cũng thuận tiện. Đặc biệt, Rita Võ là đơn vị phân phối độc quyền của thương hiệu thiết bị vệ sinh Kohler, hiện tại đang có ưu đãi độc quyền trọn bộ 4 sản phẩm nhà tắm giá chỉ từ 19 triệu đồng.

Đây là chương trình hiếm có vì là dịp kỷ niệm 150 năm Kohler và 25 năm thành lập Rita Võ. Tham khảo thêm thông tin ưu đãi tại đây: 25years.ritavo.com

 
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn