Gợi ý 3 cách đơn giản để tạo nên phòng tắm thư giãn

Đăng bởi RTV vào lúc 25/12/2023

Những ngày trời đất chuyển mùa, sẽ tuyệt hơn nếu có chút hương thơm từ tinh dầu, một bản nhạc hòa tấu nhẹ nhàng, ngâm mình trong chiếc bồn tắm hoặc trang hoàng lại nhà cửa cho thật sạch sẽ. Trong bài viết này, hãy cùng Rita Võ muanhanhVLXD khám phá 3 cách đơn giản để tạo nên một phòng tắm đúng chuẩn nhé. 

1. Vì sao nên trang trí phòng tắm?

Không thể phủ nhận, phòng tắm là nơi giúp ta có thể lấy lại sự cân bằng và tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì thế, ngày càng có nhiều người chú ý đến việc trang trí phòng tắm, không chỉ để tạo nên không gian tiện nghi và thoải mái, mà còn để biến nơi này thành nơi thư giãn và thu hút năng lượng tích cực.

Trang trí phòng tắm không cần phải quá phức tạp hay tốn kém. Chỉ cần bạn kết hợp một cách hài hòa giữa các vật dụng, tạo nên một không gian đẹp mắt và tận dụng tối đa công năng của từng đồ vật đó. 

Một phòng tắm khang trang sẽ nơi giúp ta lấy lại sự cân bằng và tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng

2. Hướng dẫn trang trí phòng tắm đơn giản

Phòng tắm không chỉ đơn thuần là khu vực quan trọng trong nhu cầu mà còn là nơi được sử dụng thường xuyên bởi các thành viên. Tuy nhiên, để phòng tắm thực sự trở thành một nơi để thư giãn, thì việc giữ cho mọi thứ gọn gàng thôi là chưa đủ, vì nó còn phụ thuộc rất nhiều vào cách trang trí của gia chủ, cũng như các thiết bị vệ sinh tiện nghi.

Tạo hương thơm cho phòng tắm 

Sử dụng nến thơm hoặc tinh dầu

Trong cuộc sống hàng ngày, mùi hương góp phần quan trọng trong sức khoẻ của con người. Trị liệu bằng hương thơm, hay còn gọi là aromatherapy cũng là một cách vỗ về tinh thần, mang lại cảm giác ấm áp và khiến ta suy nghĩ tích cực hơn. 

  • Với nến thơm: Bạn nên chọn mùi hương mang lại cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng. Ví dụ như hương hoa, hương gỗ, hương trái cây, hoặc mùi hương tinh tế như lavender…  Và nến nên được làm từ đậu nành (soya) hoặc các loại dầu thực vật tự nhiên để bảo vệ sức khỏe và ít tạo khói trong quá trình sử dụng.
  • Với tinh dầu: Bạn nên chọn tinh dầu tán hương dạng nước bởi thiết kế tinh tế và khả năng tỏa hương mạnh, lọ tinh dầu tán hương vừa giúp khử mùi hôi, làm thơm liên tục đến 10 tuần mà còn trang trí cho phòng tắm thêm sang trọng.

Hương thơm là một cách vỗ về tinh thần, mang lại cảm giác ấm áp và khiến ta suy nghĩ tích cực hơn

Tạo mùi thơm cho phòng tắm bằng vỏ cam, quýt, bưởi

Tạo hương thơm cho phòng tắm bằng vỏ cam, quýt, bưởi là một phương pháp tạo mùi từ nguyên liệu tự nhiên vừa an toàn cho sức khỏe vừa không tốn nhiều chi phí. Trong vỏ của những loại trái cây này, chứa một lượng lớn tinh dầu có khả năng khử mùi và chống khuẩn, giúp làm sạch không khí và loại bỏ vi khuẩn cũng như nấm mốc trong không gian phòng tắm. 

Để sử dụng hiệu quả, bạn chỉ cần phơi khô vỏ và nấu chúng cùng nước. Sau đó, vớt vỏ ra và cho nước đã nấu vào một chiếc ly. Đặt ly nước này ở một góc trong phòng tắm để tránh va phải hay đổ vỡ.

Tinh dầu cam quýt có khả năng loại trừ các vi khuẩn gây hại và giảm triệu chứng của chứng rối loạn lo âu và thư giãn

Trang trí thêm cây xanh 

Có nhiều loại cây xanh phù hợp để làm đẹp không gian trong phòng tắm. Một số gợi ý bao gồm cây trầu bà, lưỡi hổ, hoa lan, hoặc bạc hà... Tuy nhiên, khi lựa chọn cây xanh để trang trí phòng tắm, bạn cần xem xét các tiêu chí sau:

  • Nên lựa chọn cây dạng lá tròn: Vì theo phong thủy lá tròn sẽ đại diện cho sự sung túc và viên mãn. Một vài dòng cây lá tròn có thể kể đến như cây kim ngân, cây cung điện đỏ...
  • Do môi trường nhà tắm khá ẩm ướt và thiếu ánh sáng. Do đó bạn có thể ưu tiên các loại cây dễ trồng trong nhà nhất là những loại cây trữ nước và dễ phát triển trong mọi điều kiện thời tiết và nhiệt độ.
  • Tránh những loại cây có gai nhọn vì chúng có thể đào thải ra lycorine gây hại cho sức khỏe của bạn. Và theo phong thủy đây cũng là loại cây khiến gia đình xung khắc, lục đục.

Môi trường nhà tắm khá ẩm ướt và thiếu ánh sáng việc trang trí một chậu cây nhỏ sẽ giúp không gian thêm sức sống

Nâng cấp không gian tắm với trọn bộ Thiết bị vệ sinh Kohler ưu đãi

Phòng tắm là nơi chúng ta bắt đầu và kết thúc một ngày. Vì thế, các thiết bị thiết yếu của căn phòng này cần đảm bảo sạch sẽ và tiện nghi. Nếu bạn đã chán ngán cảm giác thiết bị hay hỏng, tốn công sửa chữa nhiều lần, hãy đầu tư nâng cấp cho ngôi nhà của bạn một phòng tắm với các thiết bị “vừa vặn” cùng thiết kế, tính năng hoàn hảo. Điều này chắc chắn sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, giúp bạn sạc lại nhanh năng lượng sau ngày dài.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cây xanh, thiết bị vệ sinh Kohler mang đến một không gian phòng tắm đầy thư giãn.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Rita Võ là đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu Kohler và là đối tác chiến lược giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn với thị trường trong nước. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển của Tập đoàn Rita Võ (1998-2023) và đánh dấu cột mốc 150 năm của thương hiệu Kohler (1873-2023), Rita Võ ra mắt “Gói combo ưu đãi đặc biệt” với các sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp Kohler nhằm tri ân đến quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng Tập đoàn hơn hai thập kỷ vừa qua. Đây là dịp để khách hàng có thể trải nghiệm mua sắm sản phẩm Kohler chất lượng đẳng cấp với mức giá hợp lý.

Rita Võ ra mắt 4 Gói combo Ưu đãi đặc biệt với mức giá chỉ từ 19.739.000

>>> Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết chương trình tại: 25years.ritavo.com 

Hãy để phòng tắm trở thành một biểu tượng của phong cách và sự cá nhân của bạn, nơi mà bạn không chỉ làm mới cơ thể mà còn làm mới tâm hồn. Trong không gian này, bạn sẽ tìm thấy sự yên bình và thư thái - nơi điểm dừng chân của những khoảnh khắc riêng tư và trọn vẹn niềm vui cuộc sống.

 
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn